Hỗ trợ trực tuyến

Hotline: 0907 557 409 - 0868.901.070

Kinh doanh chậu hoa nhựa

icon-yahoo icon-yahoo
Tel: 0898512544
Email: quangcaothietbinhua@gmail.com

Anh Nguyên

icon-yahoo icon-yahoo
Tel: 0907557409
Email: la_nguyen85@yahoo.com
Tin tức

Phát triển kinh tế từ mô hình làm giá đỗ - Làm kinh doanh giá sạch

Ngày Đăng : 10/04/2018 - 11:05 AM

Phát triển kinh tế từ mô hình làm giá đỗ. làm kinh doanh giá sạch. Với chi phí đầu tư thấp, quay vòng vốn nhanh, thu nhập ổn định, từ năm 2010, gia đình chị Nguyễn Thị Hiền ở tổ dân phố 4, phường Nghĩa Trung (Gia Nghĩa) quyết định phát triển kinh tế bằng nghề làm giá đỗ. Cơ sở sản xuất của gia đình ...

Với chi phí đầu tư thấp, quay vòng vốn nhanh, thu nhập ổn định, từ năm 2010, gia đình chị Nguyễn Thị Hiền ở tổ dân phố 4, phường Nghĩa Trung (Gia Nghĩa) quyết định phát triển kinh tế bằng nghề làm giá đỗ. Cơ sở sản xuất của gia đình đã từng bước được mở rộng, trở thành địa chỉ cung cấp giá đỗ sạch, uy tín cho thị trường.

Mô hình làm giá đỗ giúp gia đình chị Hiền có cuộc sống ổn định

Rời vùng quê Nam Định vào Đắk Nông lập nghiệp từ năm 2005, vợ chồng chị Hiền phải làm rất nhiều nghề để kiếm sống nhưng hầu hết đều là những việc mang tính thời vụ, không ổn định, kinh tế bấp bênh.

Chị Hiền cho biết: “Khi mới vào Đắk Nông, hai vợ chồng cũng muốn kiếm một công việc ổn định nhưng do điều kiện còn khó khăn, số vốn dành dụm được lại quá ít ỏi nên loay hoay mãi không biết phải phát triển kinh tế theo hướng nào. Qua tìm hiểu một số mô hình, vợ chồng tôi nhận thấy làm giá đỗ không cần nhiều vốn, quay vòng nhanh lại cho thu nhập ổn định. Vì vậy, từ năm 2010, hai vợ chồng bắt tay vào làm giá để bán”.

Theo chị Hiền thì những ngày đầu mới bắt tay vào làm giá, chị chỉ làm khoảng 10 kg đậu cho ra thành phẩm gần 60 kg giá rồi đem ra chợ bán lẻ. Sau khi trừ hết chi phí, số tiền thu được cũng đủ trang trải trong gia đình. Nhận thấy nhu cầu tiêu thụ giá đỗ lớn, gia đình chị đã đầu tư thêm để mở rộng sản xuất. Đến nay, mỗi ngày, cơ sở sản xuất của gia đình cung cấp cho thị trường hơn 200 kg giá đỗ, với giá bán sỉ 8.000 đồng/kg, trừ chi phí lãi gần 500.000 đồng.

Chị Hiền cho biết, quy trình làm giá đỗ rất đơn giản. Quan trọng nhất là phải chọn mua giống đậu xanh chất lượng cao, hạt nhỏ, đều, chắc, tỷ lệ nảy mầm cao. Đậu xanh được ngâm vào nước có pha vôi loãng (dưới 10% thể tích nước), sau 3 giờ vớt ra, xả sạch, để ráo nước rồi ủ vào các thùng bằng nhựa hoặc nhôm. Cứ một lớp đậu xanh lại phủ một lớp lá tạo khoảng thoáng để đậu dễ mọc mầm. Cuối cùng đậy bằng một vỉ tre và che phủ kín bằng vỉ cói, bao tải không cho ánh sáng lọt vào, rồi dùng một vài viên gạch sạch đè lên. Mỗi ngày, ngâm nước từ 4-5 lần. Được biết, mỗi thùng có thể ủ được 2kg đậu cho ra thành phẩm hơn 10 kg giá đỗ. Thời gian ủ từ khi bắt đầu đến thu hoạch khoảng 6-7 ngày.

Không chỉ chú trọng mở rộng sản xuất, tìm đầu ra cho sản phẩm, chị Hiền còn thường xuyên tham gia các buổi tập huấn, chia sẻ kinh nghiệm do các cấp Hội Nông dân tổ chức. Ngoài ra, chị còn chia sẻ cách làm giá cho nhiều chị em có hoàn cảnh khó khăn, giúp họ vươn lên phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo.

Cơ sở sản xuất nhựa Thiên Phúc có các đại lý chuyên phân phối sỉ lẻ lu nhựa làm giá đỗ bằng nhựa, với ưu điểm là lu làm từ nhựa HDPE nên rất bền và nhẹ so với lu xành sản xuất giảm sức lao động . Chúng tôi đang tuyển các đại lý trên toàn quốc . Chiết khấu cực tốt hỗ trợ tối đa với phương châm : Người Việt Nam dùng hàng Việt Nam.

Sản phẩm lu nhựa làm giá đỗ của Thiên Phúc đang được tất cả bà con Nông Dân ủng hộ. Rất chân thành cảm ơn quý Bà Con đã ủng hộ sản phẩm của Thiên Phúc.

Quý khách hàng nào có nhu cầu vui lòng liên hệ:

Điên thoại: 0907557409 - 0868 901 070
Website: nhuathienphuc.com - sieuthinhuasaigon.com

Email: sieuthinhuasaigon@gmail.com

địa chỉ : 221/76c Đông Thạnh - Hóc Môn - Tphcm

Các tin khác

Đăng nhập thành viên

Quên mật khẩu