Hỗ trợ trực tuyến

Hotline: 0907 557 409 - 0868.901.070

Kinh doanh chậu hoa nhựa

icon-yahoo icon-yahoo
Tel: 0898512544
Email: quangcaothietbinhua@gmail.com

Anh Nguyên

icon-yahoo icon-yahoo
Tel: 0907557409
Email: la_nguyen85@yahoo.com
Tin tức

Bóng đổ bê tông siêu nhẹ BubbleDeck Công nghệ mới

Ngày Đăng : 25/11/2017 - 5:12 PM

Hiện nay trên thế giới có rất nhiều công nghệ sàn, mỗi công nghệ đều có những ưu và nhược điểm riêng. BubbleDeck là công nghệ sàn mới, rất thành công tại Châu Âu từ những năm đầu thành lập. Được xuất phát từ Đan Mạch , do giáo sư Jorgen Breuning người Đan Mạch sáng chế vào năm 1993, sau đó phát triển rất nhanh tại Đan mạch và lan tỏa khắp thế giới

Giới thiệu về công nghệ sàn Bubbledeck

Hiện nay trên thế giới có rất nhiều công nghệ sàn, mỗi công nghệ đều có những ưu và nhược điểm riêng. BubbleDeck là công nghệ sàn mới, rất thành công tại Châu Âu từ những năm đầu thành lập. Được xuất phát từ Đan Mạch , do giáo sư Jorgen Breuning người Đan Mạch sáng chế vào năm 1993, sau đó phát triển rất nhanh tại Đan mạch và lan tỏa khắp thế giới. Trong hơn 20 năm qua hàng triệu m2 sàn sử dụng công nghệ BubbleDeck đã được thi công, ứng dụng cho tất cả các tòa nhà cao tầng bao gồm Văn phòng, Bệnh viện, Trường học, Nhà ở, Nhà để xe và các công trình công cộng khác. 



Chứng nhận đã tham dự cuộc thi Sáng tạo Việt
BubbleDeck là một công nghệ thi công sàn bê tông cốt thép mang tính cách mạng trong xây dựng khi sử dụng những quả bóng bằng nhựa tái chế để thay thế phần bê tông không tham gia chịu lực ở thớ giữa của bản sàn, làm giảm đáng kể trọng lượng bản thân kết cấu và tăng khả năng vượt nhịp lên khoảng 50%. Bản sàn BubbleDeck phẳng, không dầm, liên kết trực tiếp với hệ cột, vách chịu lực, có nhiều ưu điểm về mặt kỹ thuật và kinh tế, cụ thể: Tạo tính linh hoạt cao trong thiết kế, có khả năng áp dụng cho nhiều loại mặt bằng công trình; Giảm tới 35% trọng lượng bản thân kết cấu, từ đó giảm kích thước hệ kết cấu cột, vách, móng; Tăng khoảng cách lưới cột, giảm hệ tường, vách chịu lực; Giảm thời gian thi công và các chi phí dịch vụ kèm theo; Tiết kiệm khối lượng bê tông thi công: 2,3kg nhựa tái chế thay thế cho 230kg bê tông/m (BD 280) và rất thân thiện với môi trường khi giảm lượng phát thải năng lượng và khí C02(khí nhà kính).

BubbleDeck là công nghệ thi công tấm sàn phẳng, rỗng theo hai phương không dầm, ít cột, thi công không cần ván khuôn và có khẩu độ vượt nhịp lớn. Sàn BubbleDeck rất linh hoạt trong thiết kế kiến trúc, có tính cách âm, cách nhiệt tốt và khả năng chống cháy nổ, giảm tác dụng động đất vượt trội. Với công nghệ BubbleDeck, việc thi công tấm sàn có thể tiết kiệm tới 50% lượng bê tông so với sàn truyền thống, giảm thời gian lắp dựng mỗi sàn xuống 5 đến 7 ngày, giảm tải trọng bản thân tấm sàn cũng như tải trọng lên phần móng công trình và góp phần tích cực vào công tác bảo vệ môi trường. Với những tiến bộ trên, công nghệ BubbleDeck đã được cấp chứng nhận đạt Tiêu chuẩn Xây dựng Châu Âu.Với các đặc điểm kỹ thuật vượt trội của mình, BubbleDeck, hệ sàn phẳng nhẹ duy nhất được chính thức công nhận tại nhiều quốc gia, đã được cấp Chứng nhận Kỹ thuật Hà Lan CUR 86, có giá trị tương đương với Chứng nhận của Tiêu chuẩn Xây dựng. BubbleDeck đã có mặt tại Việt Nam với 3 phiên bản: A deck, B deck và C deck ( do Thạc sĩ Đỗ Đức Thắng sáng chế năm 2009 và chính thức được cấp Bằng sang chế năm 2012).

-  Hình ảnh 3 loại sàn bóng:


- Lý do và thời điểm ra đời C deck
- BubbleDeck có mặt tại Việt Nam từ năm 2007 với 2 phiên bản A deck và B deck. Sau quá trình sử dụng gần 3 năm thì thấy:
+ Loại A lắp đặt cốt pha, giáo chống, lưới thép trên dưới, xếp bóng, linh kiện phụ ngay tại công trường cho nên thời gian thi công sẽ lâu, khó kiểm soát đẩy nổi, …
+ Loại B đúc sẵn 6cm bê tông ngay tại nhà xưởng thì không cần cốp pha chỉ cần lắp giáo chống, thép nối lớp trên và thép mũ cột. Loại này đòi hỏi chi phí đầu tư nhà máy, thiết bị lớn, trình độ sản xuất cao . Khối lượng 1 block rất nặng từ 2-4 Tấn nên vận chuyển dễ bị rạn nứt, đòi hỏi thiết bị cơ giới lắp đặt có năng lực cao cho nên rất tốn kém.
- Chính vì các lí do đã nêu nên năm 2009 sàn loại C xuất hiện, khắc phục được các nhược điểm nêu trên: cấu kiện nhẹ ( chỉ từ 400-600 kg ), kiểm soát chất lượng thi công dễ hơn, đầu tư ban đầu thấp, chi phí vận chuyên và cẩu lắp rẻ, tận dụng được nhân công…Cho nên hiện nay sàn C deck là phổ biến và phù hợp nhất ở Việt Nam.
- Công ty Cổ phần Xây dựng Công nghệ mới Việt Nam ( Newteccon ) đã nhận chuyển giao công nghệ C-Deck từ Công ty Cổ phần Giải pháp công nghệ quốc tế Việt Nam - Vitec (là chủ sở hữu hợp pháp và độc quyền công nghệ này tại Việt Nam) năm 2012.

- Phân tích hiệu quả kinh tế, kỹ thuật của sàn bóng so với các loại sàn khác:
- So sánh các loại sàn cùng vượt nhịp 9m, khi thiết kế sàn với lưới cột 9m x 9m chúng ta có một số phương án sau:
+ Phương án 1 là dùng sàn đặc phẳng dày 340mm;
+ Phương án 2 là dùng sàn có dầm bao gồm dầm chính có kích thước tiết diện 1,0m x 0,5m; dầm phụ có kích thước tiết diện 0,22m x 0,5m; bản sàn dày 0,15m;
+ Phương án 3 là dùng sàn bóng dày 280mm;
+ Phương án 4 là dùng sàn ô cờ dày 450mm, dầm phụ rộng 150, bản sàn dày 50mm.
- Nếu tính trọng lượng của các loại sàn theo bốn phương án rồi so với phương án sàn đặc phẳng theo tỉ lệ phần trăm thì sàn có dầm là 84%; sàn bóng là 54%; sàn ô cờ là 53%. Như vậy, sàn bóng nhẹ hơn sàn phẳng 30% và nhẹ hơn sàn có dầm 20%, nhẹ tương đương sàn ô cờ.
- Lượng thép dùng cho: sàn đặc khoảng 50kg/m2; sàn có dầm khoảng 45kg/m2, sàn ô cờ khoảng 40 kg/m2; sàn bóng khoảng 25kg/m2. Như vậy sàn bóng dùng ít thép hơn cả.
- Lượng tiêu hao vật liệu sàn bóng là ít nhất so với các loại sàn đang dùng trên thị trường xây dựng hiện nay. Ngoài ra còn 1 số lợi ích khác: tiến độ nhanh, vượt khẩu độ lớn, linh hoạt trong thiết kế kiến trúc, chống ồn, chống cháy tốt, bảo vệ môi trường...

Đang có hàng trăm dự án chọn giải pháp sàn bóng, tuy nhiên công nghệ này vẫn chưa phát triển tới vị trí mà giá trị của nó đáng lẽ phải như vậy. Vì những nguyên nhân sau đây:
- Thời gian trước năm 2010,thị trường bất động sản sôi động thì ngay cả khi dự án trên giấy nhưng Chủ đầu tư đã có thể thu tiền được từ khách hàng mặc dù giá bán khá cao. Lúc này các Chủ đầu tư không cần quan tâm nhiều đến các giải pháp công nghệ mới mang lại hiệu quả vì lợi nhuận của dự án là siêu lợi nhuận rồi.
- Kỹ thuật xây dựng của ta lạc hậu so với thế giới, Chủ đầu tư ngại thay đổi cái cũ, cái truyền thống sang cái mới vì sợ thử nghiệm, sợ mất an toàn và cả sợ tiếp thu công nghệ mới do làm theo thói quen đã định hình từ nhiều chục năm…
- Công nghệ sàn bóng mang tính độc quyền nên Chủ đầu tư cũng e ngại.
- Tiềm lực công tác tổ chức, tài chính còn yếu.

* Giải pháp khắc phục:
- Năm 2011 và 2012 là năm khó khăn cho thị trường bất động sản. Ngân hàng đang giữ nhiều dự án, Chủ đầu tư không triển khai được vì thiếu vốn, thiếu thị trường do bão hòa nguồn cung và giá cả cạnh tranh. Có 1 số dự án đang giảm sâu, 20-30%  và có thể lên tới 50% ( như dự án của Hoang Anh Gia Lai). Cho nên Chủ đầu tư ngoài việc tìm kiếm nguồn vốn, thay đổi chiến lược marketing, hạ giá bán thì cần tìm những giải pháp kỹ thuật để hạ giá thành xây dựng và sàn bóng là 1 trong những giải pháp thích hợp.

Một số hình ảnh về bóng đổ bê tông BubbleDeck

Các tin khác

Đăng nhập thành viên

Quên mật khẩu